Thứ Hai, 28 tháng 8, 2023

Tổng quan và các bước thực hiện 5S-Kaizen hiệu quả

Bài viết dưới đây PMS sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi 5S-Kaizen là gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tổng quan 5S-Kaizen là gì?

5S là gì?

Là một thuật ngữ không còn xa lạ đối với các Doanh nghiệp. Nó giúp Doanh nghiệp loại bỏ lãng phí trong sản xuất, cung cấp môi trường làm việc với tinh thần cải tiến liên tục, cải thiện năng suất, chất lượng sản phẩm.

  • Seiri (sàng lọc): phân loại, loại bỏ
  • Seiton (sắp xếp): ổn định, sắp xếp
  • Seiso (sạch sẽ): làm sạch, kiểm tra
  • Seiketsu (Săn sóc): chuẩn hóa
  • Shitsuke (sẵn sàng): rèn luyện, duy trì

Tại sao lại áp dụng 5S trước tiên?

  • Nơi làm việc trở nên sạch sẽ và ngăn nắp hơn
  • Các hoạt động trở nên dễ dàng và an toàn hơn
  • Mọi người đều nhìn thấy rõ ngay kết quả
  • Mọi người trở nên có kỷ luật hơn
  • Cán bộ công nhân viên tự hào về nơi làm việc sạch sẽ, an toàn
  • Tạo nền tảng vững chắc để thực hiện các hoạt động cải tiến

Tổng quan về Kaizen

Kaizen là gì?

Kaizen nghĩa là việc cải tiến, phát triển không ngừng. Bất kì cá thể nào làm việc trong môi trường có ý thức Kaizen thì sẽ không ngừng cải tiến và phát triển. 

Các bước thực hiện kaizen

  • Chọn đề tài, xác định mục tiêu
  • Tìm hiểu tình hình thực tế
  • Loại trừ các bất thường
  • Phân tích nguyên nhân
  • Lập kế hoạch cải tiến
  • Thực hiện các hoạt động cải tiến
  • Kiểm tra kết quả, so sánh với yêu cầu
  • Tiêu chuẩn hóa và duy trì tránh trở lại tình trạng cũ

Thông tin liên hệ Học Viện PMS: 

Phone: 02873006069 

Địa chỉ: 102 Nguyễn Xí, Phường 26, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh 

Email: info@pms.edu.vn 

#kaizen5slagi

#5skaizen 

#5skaizenlagi 

#hocvienpms #truongpms #hocviendaotaotuvanpms 

Nguồn tham khảo: https://pms.edu.vn/5s-kaizen-la-gi-cac-buoc-thuc-hien-5s-kaizen/

Địa chỉ Trường PMS:

https://www.google.com/maps?cid=16834747557429091814

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng hợp các vấn đề chung của thống kê chất lượng

  1. Sự cần thiết thống kê chất lượng 1.1 Chất lượng gắn với khả năng cạnh tranh và hiệu quả Chất lượng là yếu tố cạnh tranh được nhìn nhận ...